Trang thiết bị cần thiết cho phòng sạch

Clean Room1263703704

Clean Room1263703704

Chúng ta được nghe rất nhiều về từ phòng sạch, vật tư phòng sạch,.. nhưng không phải ai cũng hiều rõ chúng là gì, được sử dụng để làm gì và cho mục đích gì.

Hiểu một cách đơn giản, phòng sạch là một môi trường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm dược phẩm, nghiên cứu khoa học,… với một mức độ thấp của chất gây ô nhiễm môi trường như bụi, vi khuẩn trong không khí, các hạt khí dung, và hơi hóa chất. Chính xác hơn, một căn phòng sạch sẽ có một mức độ kiểm soát ô nhiễm được xác định bởi số lượng của các hạt trên một mét khối tại một kích thước hạt quy định.

Products040112034011P5250860

Những ngành nghề sử dụng phòng sạch như phòng nghiên cứu, phẫu thuật, công nghệ sinh học, công nghệ linh kiện điện tử, nano,… Những ngành này đều có yêu cầu cao trong việc kiểm soát bụi bẩn. Đối với những sản phẩm linh kiện điện tử cỡ mm hay sp công nghệ nano, chỉ cần một lượng bụi nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như gây ra các phán đoán sai về chuẩn mực trong nghiên cứu. Phòng sạch đặc biệt quan trọng trong phẫu thuật và y tế, các vi khuẩn và bụi bẩn có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng ,khả năng bình phục của người bệnh.

Con người khi làm việc trong phòng sạch là một nguồn tạo ra bụi bẩn cho phòng. Vì vậy, số lượng người làm việc trong một phòng sạch được giới hạn sao cho phù hợp với quy mô của phòng. Ngoài ra họ còn được trang bị những vật dụng bảo hộ cần thiết để giảm thiểu tối đa lượng bụi sản sinh. Các vật tư trang bị gồm có: Quần áo , mũ , mặt nạ, giầy vải chùm kín chân, kính mắt, găng tay phòng sạch,…hay bao ngón tay đối với những môi trường phòng sạch có yêu cầu về tiêu chuẩn kiểm soát bụi thấp hơn.Những vật liệu này thường được làm bằng vải hay vật liệu trơn, không bám bụi, chống tĩnh điện và đảm bảo thoái mái cho người sử dụng. Ngoài ra còn có các vật dụng làm sạch như thảm dính bụi. con lăn dính bụi,… được trang bị ở phòng sạch, phòng thay đồ để đảm bảo lượng bụi, vi khuẩn được loại bỏ ở mức tối đa trước khi bước vào phòng sạch.

Việc nhiễm bẩn phòng sạch gây ra những hậu quả rất lớn, gây ra thiệt hại, hỏng hóc, tai nạn về người và tài sản. Vì vậy, hãy trang bị cho mình vốn hiểu biết , tuân thủ các quy tắc an toàn trước khi làm việc trong phòng sạch để đảm bảo an toàn cho phòng sạch và chính bản thân.

Call Now Button